Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

Khi lắp đặt tháp giải nhiệt cần lưu ý điều gì?

Khi lắp đặt tháp giải nhiệt cần lưu ý điều gì?

Liên hệ: Tel/zalo: 0969858545

Email: thapgiainhietnuoc.vn

thapgiainhietnuochaiphat.com



Tháp giải nhiệt là thiết bị sản phẩm có khả năng làm giải nhiệt độ của máy mọc thiết giúp việc vân hành máy móc được trơn chu và dễ dàng hơn.
Tháp giải nhiệt là thiết bị được sử dụng để làm giảm nhiệt độ của dòng nước bằng cách sử dụng không khí để trích nhiệt tự nước và thả nhiệt ra ngoài không khí.

Đọc thêm: Cùng tìm hiểu tháp giải nhiệt nước là gì?


 
Tháp Giải Nhiệt Tashin

Tháp  giải nhiệt có thể làm giảm nhiệt độ của nước thấp hơn so với các thiết bị chỉ sử dụng không khí để loại bỏ nhiệt như là bộ tản nhiệt ô tô và do đó sử dụng tháp giải nhiệt mang lại hiệu quả cao hơn về mặt năng lượng và chi phí. Để lắp đặt một tháp giải nhiệt điều đầu tiên cần  biết được các bộ phận chính của nó, bao gồm một khung và thân tháp, khối đệm, bể nước lạnh, tấm chắn nước, bộ phận khí vào, cửa không khí vào, vòi và quạt.

Phần lớn các tháp có khung kết cấu giúp hỗ trợ cho phần thân bao bên ngoài (thân tháp), động cơ, quạt và các bộ phận khác. Ở các thiết kế nhỏ hơn, như các thiết bị làm bằng sợi thuỷ tinh, thân tháp có thể là khung luôn.

Tấm chắn nước

Thiết bị này thu những giọt nước kẹt trong dòng không khí, nếu không chúng sẽ bị mất vào khí quyển.  

Bộ phận khí vào

Đây là bộ phận lấy khí vào tháp. Bộ phận này có thể chiếm toàn bộ một phía của tháp (thiết kế dòng chảy ngang) hoặc đặt phía dưới một phía hoặc dưới đáy tháp. Vòi phun nước để làm ướt khối đệm. Phân phối nước đồng đều ở phần trên của khối đệm là cần thiết để đạt được độ ướt thích hợp của bề mặt khối đệm.

Quạt

Cả quạt hướng trục (quạt  đẩy) và quạt ly tâm  đều  được sử dụng trong tháp. Thông thường quạt đẩy được sử dụng trong thông gió và cả quạt ly tâm và quạt đẩy đều được sử dụng để thông gió cưỡng bức trong tháp. Tùy theo kích thước, có thể sử dụng quạt đẩy cố định hay độ nghiêng cánh biến đổi.

Cửa không khí vào. Thông thường, các tháp dòng ngang có cửa lấy khí vào. Mục đích của các cửa này là cân bằng lưu lượng khí vào khối đệm và giữ lại nước trong tháp. Rất nhiều thiết kế tháp ngược dòng không cần cửa lấy khí.Khối đệm. Hầu hết các tháp đều có khối đệm (làm bằng nhựa hoặc gỗ) để hỗ trợ trao đổi nhiệt nhờ tối đa hoá tiếp xúc giữa nước và không khí.

Những lưu ý khi sử dụng lắp đặt và sử dụng tháp giải nhiệt

+ Lựa chọn vị trí lắp đặt rộng thoáng, để tránh hiện tượng vọng âm.

+ Nên để lối đi cho việc lắp đặt đường ống và bảo trì.

+ Chú ý kiểm tra đường ống dẫn nước hoặc chậu tháp có bị bễ nứt không.

+ Cân bằng vị trí đặt tháp, để tránh hiện tượng phân tán nước không cân đối.

+ Chân đế nên lắp đặt thiết bị chống ồn để giảm hiện tượng chấn động đồng loạt.

Tháp giải nhiệt là sản phẩm rất cần thiết để giúp các hoạt động sản xuất công nghiệp, các loại máy móc thiết bị hoạt động dễ dàng và an toàn hơn.  Hải Phát là một đơn vị đã có thương hiệu lâu năm trên thị trường Hà Nội.

Hãy đến với chúng tôi và cảm nhận !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét